[Secret Art Night Part 1] "Iceberg /ˈaɪsˌbɜː(r)ɡ/ (ภูเขาน้ำแข็ง)" วิวกว้างบนเฟรมใหญ่

วันที่ 28 พ.ย 63 ถือเป็นเลิศดีสุดยิ่งใหญ่ที่ไม่ว่าผู้จัดงานอะไรก็ตาม แทบจะพร้อมใจกันเปิดพื้นที่ ให้แขกจากภายนอกได้เข้ามาทักทาย งานศิลปะ ก็เช่นกัน โดยในครั้งนี้ มีที่มาจาก Secret Art Night ที่ไปรวบรวมศิลปินและแกลอรี่ มาจัดกิจกรรมพร้อมกันชนิดที่ว่า "ยอดมนุษย์เท่านั้น" ถึงจะเก็บรายละเอียดได้ทั้งหมด

(ภาพจาก Facebook: Secret Art Night)

แต่ในเมื่อต้องเลือก I Here with Art จึงขอจัดไป 3 ที่ (เนื่องจากระแวงโควิด 19 ที่ยังคลุมเครือในเชียงใหม่) ที่แรกเลยก็คือ Nuer Sang - เหนือแสง creative space and cafe แค่สถานที่แรกของวัน พระอาทิตย์ก็ลับขอบฟ้าไปซะแล้ว ด้วยความหวั่นใจจึงรีบเข้าไปชมในงาน เพื่อไม่ให้มันค่ำไปมากกว่านี้

เมื่อเข้าไปในงานจะได้รับแผนที่ระบุงานนิทรรศการศิลปะที่อยู่ในเครือของ Secret Art Night ทั่วเชียงใหม่ ด้วยการพับแผนที่จนมีขนาดเล็ก แต่ที่น่าประหลาดใจสำหรับตัวผู้เขียน คือ อาสาสมัคร เป็นคนต่างชาติ (ถึงเวลาสปีช อิงลิช) ซึ่งอาสาคนนี้เห็นล่าสุดยังเดินอยู่งาน Forward + Reply อยู่เลย ซึ่งก็ทักทายกันในแบบ พูดไป มือก็ออกท่าทางไป ทำเอาเกือบลืมเข้าไปชมงานจริงๆ แต่ถ้าว่าคุยด้วยแล้วเป็นอย่างไร "คาวาอิ(เขาเป็นคนญี่ปุ่น)"

 

เมื่อเดินเข้าไปในงานรูปเฟรมใหญ่เผยให้เห็น Landscape ภาพวาดคล้ายกับงานศิลปะในยุคจีนโบราณ มีลักษณะเป็นแนวราบไม่มีมุมลึก โดยถ่ายทอดออกมาเป็นขาว - ดำ ทุกชิ้นงาน ได้อารมณ์ย้อนอดีตไปชมธรรมชาติที่เต็มไปด้วยลวดลายที่ใส่ใจ แม้จะมองใกล้ๆ ก็ยังเห็นดอกไม้ที่ลงรายละเอียด แม้จะเป็นสิ่งเล็กๆ บนเฟรมก็ตาม

 
 

ความจริงแล้วจะมีการแสดงของคุณโมรา หากใครจำกันได้เธอจะมาพร้อมกับวิทยุคู่ใจเสมอในการแสดง แต่เพื่อความหลากหลาย จึงเปลี่ยนสถานที่บ้าง และตอนต่อไปบอกได้เลยว่า สุดเข้มข้น กับประเด็นแม่น้ำโขง และ วิถีเดิมที่กำลังเดือดร้อนกันในตอนนี้ ติดตามชม Part 2 ของ Secret Art Night โดย I Here with Art ได้เลยเร็วๆ นี้

เขียนโดย เพลงของช่างภาพ (นามปากกา) หรือ (นามแป้นพิมพ์)
สนับสนุนเพจได้เพียงแค่ กด “Like” กด “แชร์”
กดติดตามเพจ I Here with Art เพื่อชมงานศิลป์คนเชียงใหม่ง่ายๆ และ รวดเร็ว
 
#nuersang #Iceberg #secretartnight

ความคิดเห็น